Z studio Chụp hình “Hình ảnh quảng cáo” – Thách thức và cơ hội cho nhà...

“Hình ảnh quảng cáo” – Thách thức và cơ hội cho nhà sản xuất hình ảnh

196
xu-huong-chup-anh-thoi-trang-2018
Xu hướng chụp ảnh thời trang 2018

Sự thay đổi trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo qua từng năm cho thấy sự đầu tư chất xám và nỗ lực của các cá nhân cũng như các doanh nghiệp sản xuất hình ảnh, trong đó Z Studio cũng không ngoại lệ.

Nhiều năm trước đây, khi mà nhiếp ảnh vẫn còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người thì một kỹ sư tên J.E Watkins đã nói rằng: “Chỉ trong khoảng 1 thế kỷ tới, các bức ảnh sẽ được gửi bằng điện tín từ bất kỳ khoảng cách nào” và ông đã đúng. Thật vậy, ngày nay hình ảnh được chia sẻ ở khắp nơi, chúng được làm mới và thay đổi từng ngày.

Hầu như trong quá khứ, việc chụp hình quảng cáo chỉ tiến hành khi doanh nghiệp có sản phẩm mới cần giới thiệu hoặc chụp khi có nhu cầu cần đổi mới các hình ảnh đã cũ. Nhưng trong thời buổi kinh doanh hiện đại, hình ảnh quảng cáo đã có những sự thay đổi rõ rệt về phương thức và thông điệp truyền tải nhằm tạo ra sự tương tác cao nhất đối với người xem.

hinh-anh-san-pham-chan-thuc-sac-net-nhu-duoc-tan-mat-nhin-thay
Hình ảnh sản phẩm chân thực sắc nét như được tận mắt nhìn thấy

Chính vì vậy, trong suốt thời gian hoạt động của mình, Z Studio luôn cố gắng học hỏi và cải thiện chất lượng hình ảnh quảng cáo. Hơn thế nữa các nhân viên của studio luôn tỉ mỉ với mỗi một góc độ khác nhau của sản phẩm và thường xuyên sáng tạo ra style chụp hình mới giúp đưa hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Công nghệ tác động tới hình ảnh quảng cáo như thế nào ?

Năm 2016, sự xuất hiện của bộ lọc Instagram từng ảnh hưởng lớn đến xu hướng hình ảnh nói chung. Do đó, nhiều shopper đã sử dụng bộ lọc này để đăng tải những outfit thời trang kèm món phụ kiện hấp dẫn làm cho tín đồ mua sắm không giấu nổi niềm khao khát được sở hữu chúng.

1-hinh-anh-quang-cao
Sự thay đổi về hình ảnh quảng cáo

Dư âm của Instagram vẫn chưa tắt thì Facebook đã cho ra đời công nghệ hình ảnh 360 độ và video trực tuyến (livestream) tạo ra cơn sốt lớn trong mạng xã hội và giới trẻ. Theo Gross – Giám đốc hình ảnh của Getty cho biết: “Giờ đây, chúng ta đang tìm kiếm những hình ảnh làm cho chúng ta cảm thấy như mình đang ở đó. Không  chỉ đơn giản là nhìn vào bức tranh, chúng ta muốn mình được ở trong bức tranh ấy. Đây chính là lý do hình ảnh 360 độ được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng hình ảnh quảng cáo trong thời gian sắp tới.”

Quảng cáo bằng hình ảnh sáng tạo và đầy ấn tượng của Oreo

Khao khát gần gũi với thiên nhiên – Xu hướng mới nhưng không mới

Bỏ quên những tòa nhà cao tầng giữa đô thị lộng lẫy xa hoa hay hàng loạt những công nghệ cao khác, năm 2017 là năm khởi nguồn của xu hướng trở về với thiên nhiên thực tại. Digital Art đã dự đoán, tông màu xanh tươi mát sẽ trở thành sự khởi đầu mới giống như hơi thở của cuộc sống tự nhiên trong lành với những hoạt động ngoài trời.

san-pham-ao-doi-tinh-nhan-hinh-chup-don-gian-ma-dep
Sản phẩm áo đôi tình nhân hình chụp đơn giản mà đẹp

Sự gia tăng của những màu sắc như xanh oliu, màu đỏ gạch, nâu sâm hay than xám trong hình ảnh đều ngầm ý tạo ra cảm giác phóng khoáng, tự nhiên và thư giãn. Một số hình ảnh quảng cáo còn áp dụng tông màu đặc trưng của miền nhiệt đới để làm nổi bật lên sản phẩm của mình.

Con người luôn là trung tâm 

Những xu hướng hình ảnh đang dần thay đổi, cách chụp hình quảng cáo theo phong cách hygee, trắng đen hay cảm xúc… luôn đặt con người làm tâm điểm. Đây là điều khó thay đổi trong hình ảnh quảng cáo từ trước đến nay. Mặc dù vậy, tùy vào từng thời điểm những hình ảnh quảng cáo lại có xu hướng biểu đạt các biểu tượng con người khác nhau.

Ngày xưa, người ta vẫn quen thuộc với hình ảnh các cô gái nóng bỏng, quyến rũ trong các quảng cáo bia, nữ tính dịu dàng trong quảng cáo mĩ phẩm hay những người vợ đảm đang với quảng cáo đồ gia dụng. Giờ đây, xu hướng hình ảnh lại tập trung tới một góc nhìn mới về người phụ nữ, đó là khi họ đang say mê bên bàn làm việc của mình, thoải mái chia sẻ với đồng nghiệp hay nhiệt huyết trong tập luyện. Rõ ràng, sự thay đổi trong suy nghĩ của người đương thời cũng tác động không nhỏ tới hình ảnh quảng cáo trong tương lai.

3-hinh-anh-quang-cao-cocacola
Hình ảnh quảng cáo coca cola

Quảng cáo đồ uống ngày xưa

5-hinh-anh-quang-cao
Con người luôn là trung tâm trong quảng cáo của coca cola

Quảng cáo đồ uống ngày nay

5-hinh-anh-quang-cao
Hình ảnh quảng cáo thay đổi theo thời gian

Jeon Ji Hyun xinh đẹp trong quảng cáo Reebok

6-hinh-anh-quang-cao

Hình ảnh người phụ nữ dường như dám phá vỡ mọi giới hạn

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, trí thông minh nhân tạo, khi góc nhìn của xã hội hiện đại thay đổi thì tất yếu hình ảnh quảng cáo cũng được đổi mới để phù hợp. Mỗi một năm trôi qua, xu hướng hình ảnh sẽ cập nhật những sự thay đổi và việc chụp hình quảng cáo cũng vậy. Grossman của Gretty đã nói: “Nếu bạn là người sáng tạo hình ảnh, muốn chúng trở nên nổi bật và hiệu quả thì hãy học cách nắm bắt xu hướng. Bởi xu hướng không chỉ cho thấy những gì đang xảy ra mà còn giúp dự đoán “văn hóa thị giác” sẽ tiến tới đâu trong năm sau đó”.

Z Studio cung cấp một dịch vụ chụp ảnh sản phẩm thời trang trọn gói, bạn chỉ cần book lịch và mang sản phẩm đến chụp, việc còn lại cứ để Z studio lo.

FOLLOW US ON FACEBOOK: HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/ZSTUDIOVN/

Liên hệ để được tư vấn !
>> 
Hotline : 09893 24684 – 0964 797976

Địa chỉ : 64/3 Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú

 Xem thêm:

Xu hướng chụp ảnh thời trang HOT trong năm 2018